Tuesday, January 13, 2015

Ngày gặp mặt thương phế binh VNCH đầu năm


VRNs (12.01.2015) – Sài Gòn – Hôm nay 12.1, đã diễn ra buổi gặp mặt và phát quà cho hơn 1000 thương phế binh VNCH tại Trung Tâm Mục Vụ thuộc DCCT Sài Gòn.
Buổi gặp mặt có sự hiện diện của cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT, và một số linh mục trong Dòng. Ngoài ra còn có quý chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, như Hòa Thượng Thích Không Tánh, Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Quang Du và Chánh Trị Sự Hứa Phi, Bạch Phụng, Nguyễn Kim Lân đại diện cho Cao Đài Chơn Truyền.
Một số quý ân nhân và hơn 50 anh chị em tình nguyện viên thuộc các nhóm khác nhau tham gia làm công việc tiếp đón, hướng dẫn trong buổi gặp mặt.
Ngày họp mặt diễn ra với nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, phát quà.

1
Ngày gặp mặt được chia thành hai buổi, sáng và chiều. Buổi gặp mặt ban sáng có khoảng trên 700 ông thương phế binh VNCH, và buồi chiều có khoảng trên 300.

2
Các tình nguyện viên trợ giúp các ông thương phế binh không tự mình đi lại được

3
Với số lượng các ông thương phế binh khá đông nên việc dò tên mất khá nhiều thời gian. Mỗi ông thương phế binh có thẻ đeo với thông tin, họ tên và số quân

4
Các tình nguyện viên mặc áo và đội nón đồng phục. Hơn 50 tình nguyện viên đã tham gia phục vụ trong ngày gặp mặt này.

5
Các tình nguyện viên phục vụ hết mình: hướng dẫn, đẩy xe lăn, cõng quý ông trên lưng…để giúp các ông lên hội trường tham gia buổi gặp mặt.

6
Toàn cảnh hội trường, nơi diễn ra buổi họp mặt ban sáng và chiều ngày hôm nay. Ngày gặp mặ được chia thành hai buổi, ban sáng có hơn 700 ông, buổi chiều hơn 500 ông.

7 (2)
Quý chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn đến tham dự buổi gặp mặt nhằm nâng đỡ tinh thần, lắng nghe và chia sẻ với quý ông thương phế binh.

9
Giao lưu văn nghệ, chia sẻ về đời người lính và một thời oai hùng với bao ước mơ cao đẹp cho quê hương đất nước

Được trân trọng, lắng nghe và gặp gỡ anh em đồng đội là niềm vui lớn nhất trong ngày gặp mặt
Được trân trọng, lắng nghe và gặp gỡ anh em đồng đội là niềm vui lớn nhất trong ngày gặp mặt

14
Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, Giám Tỉnh DCCT, người trực tiếp tổ chức, điều hành buổi gặp mặt phát các phần quà cho các ông thương phế binh. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng Việt Nam (~$50USD) và một phần bánh. Số tiền này từ lòng quý mến của nhiều cá nhân đối với người lính VNCH.

11
Mục sư Hoàng Hoa trao phần quà cho các ông thương phế binh

10

No comments:

Post a Comment